Dæmaskammtur 01 fyrir Aflfræði (EÐL302G) 2019
Nauðsynlegt er að lesa síðuna með UTF-8 kóðun í vafra
- Ögn hreyfist í einni vídd undir áhrifum krafts sem best er lýst með
mættisfallinu U(x) = -U0/cosh2(αx). Hugsum okkur að
ögnin sé stödd án hreyfiorku í x0 klukkan t0.
Veljum x0 vinstra megin við miðju mættisins,
x0 < 0.
- Hvers konar hreyfingu getum við búist við?
- Reiknið tímann, τ = t-t0 sem ögnin þarf til að komast
í x = 0 klukkan t.
- Hvað er sérstakt við τ?
- Hve langan tíma tekur ögnina að komast í x1,
ef x0 < x1 < 0?
Mættisfallið U(x) hefur mjög sérstaka eiginleika bæði í sígildum og
skammtakerfum. Með vissu vali á stikum verður það þannig að engin
ögn endurkastast af því, óháð hreyfiorku hennar. Það kemur því við
sögu í hlutum sem ekki sjást í ratsjám í einhverri útfærslu.
Í skammtafræði hefur það oft bundið ástand með engri jónunarorku,
og það kemur við sögu í einfarabylgjum.
- Ögn með massa m ferðast í einvídd í efni með núningskrafti
f = -mk(v2+βv), þar sem k og β eru fastar með réttum
víddum. Hversu langt kemst ögnin ef upphafshraði hennar er
v0? Hversu langan tíma tekur ferðalag hennar?
- Hlutur með massa m er kyrrstæður á skáplani sem hallar um hornið
θ miðað við lárétta sléttu. Á hlutinn verka þyngdarkraftur og
viðnámskraftur f = -kmv. Hversu langan tíma þarf hluturinn til að
renna vegalengdina d frá upphafsstað?
- Hlutur fellur úr kyrrstöðu í föstu þyngdarsviði með viðnámskrafti í réttu
hlutfalli við v4.
- Finnið jöfnu sem tengir hraða hennar og tíma.
- Finnið markgildi þeirrar jöfnu þegar viðnámið hverfur.
- Er hægt að sjá frá nákvæmu lausninni sem tengir hraða og tíma að
hluturinn nái markhraða í nógu löngu falli?
- Hver er markhraðinn?
- Er hægt að finna markhraðann frá hreyfijöfnunni án þess að leysa hana?
Viðar Guðmundsson
18.08.2019